Kỳ họp thứ IX, HĐND phường Trung Sơn khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 26/12, tại Nhà Văn hóa phường Trung Sơn, HĐND phường khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 9, kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền.
          Dự kỳ họp có đồng chí Đinh Văn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Hoàng Lê Du, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Thành ủy; đồng chí Phạm Hoài Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam phường; Trưởng ngành, các tổ chức chính trị - xã hội phường; cán bộ, công chức phường; Bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố; Trưởng Công an Phường, Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Trung Sơn đã về dự.


Quang cảnh Kỳ họp.


          Sau bài diễn văn khai mạc của đồng chí Phạm Hoài Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, các đại biểu đã nghe 03 báo cáo, 02 thông báo và 06 tờ trình của Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường; báo cáo thẩm tra các báo cáo, tờ trình của các Ban HĐND phường, báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị trước kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố, kỳ họp thứ 8, HĐND phường. Năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, HĐND, UBND phường, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, Nhân dân trong toàn phường đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh lực; 10/10 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra.
          Kinh tế của phường tiếp tục phát triển, trên địa bàn hiện có 1.126 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, kinh tế phát triển theo hướng kinh doanh, dịch vụ, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Bình quân thu nhập của người lao động từ 8,5 triệu đồng đến 9 triệu đồng/người/tháng. Tổng thu ngân sách là 12 tỷ 269 triệu đồng, đạt 126,7 % kế hoạch. Sản xuất nông nghiệp ổn định thu nhập từ 115 – 135 triệu đồng/ha/năm. Nhiều công trình đường giao thông, vỉa hè, một số hạng mục của các trường học, trụ sở công an phường... được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo với tổng  nguồn vốn đầu tư năm 2023 là 16,8 tỷ đồng qua đó đã cải thiện bộ mặt đô thị của phường. Công tác quản lý trật tự đô thị có nhiều chuyển biến tích cực; các hoạt động văn hóa, TDTT nhân các ngày lễ, tết của quê hương, đất nước được chú trọng thực hiện. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân ổn định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng được giữ vững. Công tác xây dựng chính quyền được tập trung chỉ đạo hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới. Với nhiều giải pháp đồng bộ, đến nay đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân trên địa bàn phường được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 74,4 triệu đồng/người/năm. Đến nay toàn phường còn 7 hộ nghèo chiếm 0,20 %, hộ cận nghèo còn 15 hộ chiếm 0,42%.
          Trong năm 2024, phường tiếp tục đề ra 10 chỉ tiêu chủ yếu trong phát triển kinh tế -xã hội; an ninh - quốc phòng. Trong đó phấn đấu thu, chi ngân sách tăng 15 đến 20 %; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,20%; Thu nhập bình quân/người đạt 74,5 triệu đồng/ người/năm; xây mới, sửa chữa và nâng cấp từ 1 đến 2 nhà văn hóa tổ dân phố; tỷ lệ bao phủ  BHYT đạt 95%;  95% số hộ dân được dùng nước sạch...
          Năm 2023, Thường trực HĐND phường đã chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ, hoàn thành chương trình công tác đã đề ra. Thường trực HĐND phường chủ trì chuẩn bị tổ chức 03 kỳ họp và qua 02 kỳ họp HĐND phường đã ban hành 05 nghị quyết. Các nghị quyết được ban hành đã bám sát sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, được đại biểu HĐND phường đồng thuận, nhất trí cao, cơ bản đáp ứng nguyện vọng của cử tri, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của phường. Hoạt động giám sát, khảo sát được thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch và phương thức giám sát linh hoạt, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cấp. HĐND phường đã tiến hành 01 cuộc giám sát chuyên đề và Thường trực HĐND phường giám sát 02 chuyên đề và thực hiện giám sát thường xuyên. Thường trực HĐND phường phối hợp với UBMTTQ Việt Nam thành phố, UBMTTQ phường, tổ chức 02 buổi tiếp xúc cử tri với Tổ đại biểu HĐND thành phố (đơn vị bầu cử số 2) và đại biểu HĐND phường có gần 400 lượt cử tri tham dự. Qua các cuộc tiếp xúc công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri được quan tâm, chú trọng, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri.
          Kỳ họp cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, và đề nghị một số nội dung mà cử tri quan tâm liên quan tới lĩnh vực vệ sinh môi trường, giao thông xây dựng, chế độ chính sách, đất đai…Cụ thể đại biểu HĐND phường và cử tri đề nghị UBND thành phố, UBND phường tiếp tục giải quyết tốt các vấn đề vệ sinh môi trường đảm bảo mỹ quan đô thị khu vực nhà thuốc Ninh Bình cũ; chỉnh trang, sửa chữa điện chiếu sáng tổ 7, 8; rải thảm nhựa Áp phan đường Đô Đốc Long và làm đường ngõ 37 vào cổng phụ Trường Tiểu học Lê Hồng Phong hiện nay đã xuống cấp; quan tâm cấp sổ đỏ cho các Nhà văn hóa hiện nay chưa có sổ đỏ để đảm bảo việc sửa chữa, nâng cấp được hỗ trợ kinh phí xây dựng của thành phố; giảm tuổi trợ cấp đối với những người không có lương hưu xuống còn 75 tuổi; quan tâm phụ cấp cho các Chi hội trưởng hiện nay chưa có phụ cấp ở khu dân cư. Cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm chỉ đạo, động viên chia sẻ, giám sát, đôn đốc các đại biểu HĐND thực hiện nhiệm vụ; phân công phụ trách rõ người rõ việc, có đánh giá nhận xét. Chính quyền quản lý điều hành nhịp nhàng có trọng điểm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất để các đại biểu HĐND hoàn thành tốt nhiệm vụ. Có cơ chế phối hợp và có sự vào cuộc của các tổ chức thành viên, người có uy tín nhất là trong giải quyết những vụ việc có tính chất mâu thuẫn cá nhân...tại KDC.
          Các ý kiến của đại biểu HĐND phường và cử tri quan tâm đã được đồng chí Phạm Hoài Nam, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường tiếp thu và giải trình, làm rõ.
          Với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 9, HĐND phường Trung Sơn khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành các nội dung chương trình của kỳ họp và thành công tốt đẹp. Các đại biểu đã biểu quyết thông qua 07 Nghị quyết quan trọng của HĐND phường khóa IX đó là: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2024; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công năm 2023; Nghị quyết về việc bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; Nghị quyết về việc quyết định dự toán thu, chi và phân bổ ngân sách nhà nước năm 2024; Nghị quyết về việc phê duyệt Kế hoạch đầu tư công năm 2024; Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của HĐND phường khóa IX; Nghị quyết về việc thành lập Đoàn giám sát việc thực hiện công tác tổ chức, quản lý, chăm sóc học sinh bán trú tại trường Mầm Non Trung Sơn trong 2 năm học (năm học 2021 – 2022, 2022-2023). Những vấn đề xem xét, thảo luận và quyết định tại Kỳ họp lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2024 của phường Trung Sơn và những năm tiếp theo.

Nguồn UBND tp Tam Điệp

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
image banner