THÔNG BÁO VỀ VIỆC TẬP TRUNG ỨNG PHÓ BÃO SỐ 03 VÀ MƯA LŨ
Chiều ngày 5 tháng 9 năm 2024, tại hội trường phòng họp tầng 2 UBND phường Trung Sơn, Ban chỉ huy PCTT & TKCN phường Trung Sơn đã họp triển khai thông báo số 04 /TB-BCH V/v tập trung ứng phó bão số 03.

Theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Ninh Bình, Hồi 04 giờ ngày 04/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19 độ Vĩ Bắc; 117,8 độ Kinh Đông, trên
vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/h), giật cấp 13, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 15km/h; dự báo trong 24h đến 72h tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ 10-15km/h, cường độ ít thay đổi. Và tập trung triển khai các nội dung sau:

Thực hiện Công điện số 09/CĐ-BCH ngày 4/9/2024 của Chủ tịch UBND thành phố về việc tập trung ứng phó bão số 03. Nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN phường Trung Sơn yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy PCTT & TKCN phường, các tổ dân phố, các cơ quan đơn vị trên địa bàn phường tập trung thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của bão số 03 và tình hình mưa lũ, thông tin kịp thời đến người dân trên địa bàn phường để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản;

- Tổ chức kiểm tra, rà soát và triển khai trên thực tế các phương án;
bảo vệ trọng điểm xung yếu, đặc biệt là các vị trí đã xảy ra sự cố úng lụt cục bộ nhưng chưa được xử lý, khắc phục, các công trình đang thi công dở dang theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống. hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản;

- Kiểm tra, khơi thông hệ thống thoát nước tại các tổ dân phố, các khu vực trũng thấp, khu đô thị và khu dân cư trên địa bàn phường. Đặc biệt là có biện pháp trằng chống nhà mái ngói, mái tôn, bình nước, mái hiên, các lán tạm, các hàng quán trên các trục đường và tại chợ Đồng Giao, Các công trình đang thi công ảnh hưởng đến tiêu thoát nước.  

2. Rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ, hoàn lưu sau bão các vị trí có nguy cơ sạt lở đất. tổ chức cắt tỉa cây xanh có nguy cơ gẫy đỗ trên các trục đường đổ làm ảnh hưởng đến giao thông và an toàn của người dân. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động ứng phó.

- Tổ chức di dời, sơ tán những gia đình neo đơn, những gia đình đang sinh sống ở những nhà có nguy cơ đổ sập khi có bão mạnh ảnh hưởng.

3. Phối hợp với tổ dân phố và người dân huy động máy móc, thiết bị khơi thông dòng chảy, bảo vệ sản xuất nông nghiệp, khu vực trũng thấp tại khu dân cư và cơ quan đơn vị. Hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; có biện pháp khắc phục khi có sự cố xảy ra.

4. Cấp ủy chi bộ các tổ dân phố, Trường học, Trạm y tế phường. Chủ động phương án 4 tại chỗ khơi thông cống rãnh, phát quang cây cối đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

5. Thành viên BCH phụ trách tổ dân phố kịp thời nắm bắt thông tin trên địa bàn khu dân cư, báo về Ban chỉ huy PCTT&TKCN phường qua số điện thoại (Đ/c Đặng Văn Khương CT UBND phường: 0903449117; Đ/c Vũ Thúy Nga phó CT UBND phường: 0946839988. Tổng hợp báo cáo thiệt hại sau cơn bão về UBND phường qua đồng chí Lê Thi Thơm, công chưc văn phòng Thống kê - SĐT: 0358584263.

          Ban Chỉ huy PCTT&TKCN phường Trung Sơn đề nghị các cơ quan đơn vị, các tổ dân phố và các thành viên BCH nghiêm túc triển khai thực hiện thông báo này. Trong quá trình triển khai thực hiện có khó khăn, vướng mắc đề nghị báo cáo kịp thời về Ban chỉ huy PCTT&TCKN phường qua Ban CHQS phường.

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
image banner