Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Trung Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 thành công tốt đẹp

Sáng 21/3, tại nhà văn hóa phường, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Sơn tổ chức Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Trung Sơn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

anh tin bai

Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Vân Hiền, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố; đồng chí Phạm Hoài Nam, Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; các ông, bà Thường trực MTTQ Việt Nam thành phố; các ông, bà trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; các ngành, các tổ chức chính trị của phường; Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã, phường trên địa bàn thành phố; nguyên Chủ tịch MTTQ phường qua các thời kỳ; BGH các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn phường; Công an phường, Trạm y tế, Quỹ tín dụng Nhân dân Trung Sơn cùng 99 đại biểu ưu tú đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn phường dự Đại hội. 

anh tin bai

Đại biểu dự Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Sơn và các tổ chức thành viên đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện hoàn thành 9/9 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường lần thứ X nhiệm kỳ 2019-2024 đề ra. Với phương châm “Nói cho dân nghe và nghe dân nói”, Mặt trận phường đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhiều chương trình, dự án được nhân dân đồng thuận như: Giải phóng mặt bằng làm đường giao thông; nhiều tổ dân phố và hộ gia đình đã tự nguyện hiến trên 1000m2, tự nguyện tháo dỡ các công trình xây dựng, vật kiến trúc cây cối hoa màu trị giá trên 6 tỷ đồng; nâng cấp sửa chữa 11 nhà văn hóa, xây mới 03 nhà văn hóa, nhiều khuôn viên nhà văn hoá được chỉnh trang sửa chữa và mở rộng khang trang sạch đẹp. Đặc biệt năm 2022 nhà văn hoá tổ dân phố  1 và 23 được đầu tư xây dựng mới với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Trong 5 năm, Mặt trận Tổ quốc phường đã phối hợp vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ trên 80 triệu đồng, tiếp nhận và hỗ trợ xây mới 01 nhà cho gia đình chính sách, người có công; 03 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,2%, hộ cận nghèo 0,42%. Công tác an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được triển khai đồng bộ. Đời sống của nhân dân được cải thiện cả về vật chất và tinh thần. Trong dịp tháng cao điểm “Vì người nghèo” MTTQ phường đã tham mưu trích quỹ ASXH và kêu gọi các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu như Quỹ tín dụng nhân dân Trung Sơn, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ trao tặng cho các gia đình quà và tiền trong các dịp lễ, tết trên 100 triệu đồng; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ trao tặng cho nhiều địa chỉ nhân đạo, mỗi địa chỉ được hỗ trợ liên tục trong vòng 6 tháng, tổng trị giá trên 6 triệu đồng...Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ gần 200 triệu đồng tham gia cùng cấp ủy, chính quyền các cấp phòng chống dịch Covid – 19.

MTTQ Việt Nam phường đã tổ chức và hướng dẫn Nhân dân phát huy quyền làm chủ, chủ động và tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Trong nhiệm kỳ, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường chủ trì, phối hợp tổ chức 11 hội nghị với trên 1.570 lượt người tham dự và có 56 ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo các văn kiện, Luật... và giám sát 12 cuộc; phối hợp với các đoàn thể giám sát 32 cuộc tập trung vào những vấn đề được nhân dân quan tâm trong đời sống xã hội; MTTQ và các tổ chức đoàn thể tiếp nhận 125 ý kiến góp ý xây dựng Đảng, 176 ý kiến góp ý xây dựng chính quyền và 95 lượt ý kiến tham gia góp ý cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về việc thực thi công vụ và chủ động nắm tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, Mặt trận đã trở thành biểu tượng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cầu nối tin cậy giữa Nhân dân với các cấp ủy đảng và chính quyền.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường trong nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu tổng quát, 06 chỉ tiêu cụ thể và 05 chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 - 2029 với quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của MTTQ, góp phần xây dựng phường ngày càng văn minh, hiện đại.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Vân Hiền, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Hoài Nam,Thành uỷ viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố và đồng chí Bí thư Đảng ủy phường Trung Sơn đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của UBMTTQ VN phường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam phường khóa mới tiếp tục phát huy tinh thần khối đại đoàn kết toàn dân, thống nhất, chủ động, sáng tạo và nâng cao chất lượng hiệu quả trong triển khai các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thường xuyên thực hiện đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng mà trọng tâm là nghị quyết Trung ương Tám, khóa XIII về tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới và chương trình hành động của UBMTTQ cấp trên chỉ đạo. Thể hiện rõ nét hơn vai trò, vị trí, trách nhiệm của MTTQ trong giám sát, phản biện xã hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; tăng cường công tác phối hợp với các tổ chức thành viên; đổi mới phương thức vận động, tập hợp quần chúng Nhân dân, xây dựng MTTQ thực sự là mái nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân. Tăng cường quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Thường xuyên học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác mặt trận, kịp thời tuyên truyền nhân rộng những mô hình hay, điển hình tốt, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực. Làm nòng cốt giúp cho cấp ủy, chính quyền trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

anh tin bai

Ra mắt các vị tham gia Ủy ban MTTQVN phường khóa XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 38 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam phường khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tại Hội nghị lần thứ nhất Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường khoá XI hiệp thương cử 05 vị tham gia Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường. Bà Vũ Thị Mỹ Thanh, Uỷ viên Ban Thường vụ đảng uỷ tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường khóa XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 17 đại biểu chính thức (và 01 đại biểu dự khuyết), đại diện các tầng lớp Nhân dân tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029; 100% đại biểu đã biểu quyết thôngqua Nghị quyết của Đại hội. 

                                                                                                      Kim Dung


  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
image banner