Chương trình giao lưu “Ngôi nhà an toàn cho trẻ” tại phường Trung Sơn

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 và Tháng hành động vì Trẻ em năm 2024, chiều 17/5, tại nhà văn hóa phường Trung Sơn, Hội LHPN thành phố, Hội LHPN phường Trung Sơn tổ chức chương trình giao lưu “Ngôi nhà an toàn cho trẻ”.  


anh tin bai

Đại biểu về chương trình

Dự buổi giao lưu có đồng chí Nguyễn Thị Đông, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Gia đình Xã hội – Kinh tế, Hội LHPN tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Vân Hiền, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố; đồng chí Phạm Hoài Nam, Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường; cán bộ Gia đình Xã hội - Ban Kinh tế, Hội LHPN tỉnh; Ban Dân vận Thành ủy; phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố; Đội tham mưu Công an thành phố; lãnh đạo, chuyên viên cơ quan Hội LHPN thành phố; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể trong phường; các đồng chí Bí thư Chi bộ các tổ dân phố; Uỷ viên Ban chấp hành hội LHPN phường; cán bộ, hội viên các chi hội; đại diện 3 gia đình, các thầy, cô giáo và các em học sinh trường THCS Quang Trung.  


anh tin bai

Quang cảnh chương trình

Tại buổi giao lưu, 03 đội chơi là các gia đình hội viên phụ nữ trên địa bàn phường đã tham gia các phần thi: “Điều gì sẽ xảy ra”, “ Bố mẹ thông thái” và “ Nhà ai giỏi nhất". Qua mỗi phần thi các đội chơi lần lượt trả lời từ 10-20 câu hỏi tình huống thực tế liên quan đến tai nạn thương tích ở trẻ như: Bỏng, đuối nước, tai nạn giao thông,...mà Ban Tổ chức đưa ra. Qua đó, các khuyến cáo đã được đưa ra như: Các ổ điện cần được thiết kế cao để tránh xa tầm tay trẻ. Những vật dụng trong nhà bảo quản cẩn thận sau khi sử dụng. Đặc biệt, cầu thang cần có dây chắn bảo vệ để trẻ không chui qua. Các gia đình nhà ở gần đường nên thường xuyên đóng cửa để đảm bảo an toàn cho con…Từ đó giúp các thành viên trong gia đình biết cách quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, chia sẻ kiến thức về ngôi nhà an toàn; nâng cao trách nhiệm của nâng cao trách nhiệm của cha mẹ trong việc giáo dục, chăm sóc con trẻ, giúp các em phát triển toàn diện về thể lực, trí tuệ, đạo đức, thẩm mỹ để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.            

Sau khi theo dõi video cảnh báo nguy cơ và các biện pháp phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, nghe công an thành phố hướng dẫn các phương pháp khi gặp người bị đuối nước và các bước thực hành sơ cứu nạn nhân đuối nước. Các đội chơi đã tham gia tình huống thực tế về cách xử lý sơ, cấp cứu khi trẻ không may bị tai nạn thương tích.            

Kết thúc buổi giao lưu Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội số 1, giải nhì cho đội số 2, giải 3 cho đội số 3.            

Chương trình là dịp nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội trong công tác phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ góp phần xây dựng một xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc. Đây cũng là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc; cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cha mẹ và những người chăm sóc trẻ phòng tránh nguy cơ tai nạn thương tích, tuyên truyền, nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc tạo môi trường sống an toàn, bảo vệ cho trẻ.  


anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Vân Hiền, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố và lãnh đạo Hội LHPN phường  trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.           

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Kim Dung

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
image banner